Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Khái quát về Y học cổ truyền

Y học cổ truyền (còn được gọi là y học bản địa hoặc dân gian) bao gồm các khía cạnh y học của kiến thức truyền thống phát triển qua nhiều thế hệ trong các xã hội khác nhau trước thời đại của y học hiện đại.
Các Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa y học cổ truyền là hình thức tổng hợp các kiến thức, kỹ năng, và thực hành dựa trên các lý thuyết, tín ngưỡng, và kinh nghiệm bản địa đến các nền văn hóa khác nhau, cho dù có thể giảng giải hay không, được sử dụng trong việc duy trì sức khỏe cũng như trong phòng ngừa, chẩn đoán, cải thiện hoặc điều trị bệnh thể chất và tinh thần. Một số ý kiến cho rằng y học cổ truyền tương phản với y học khoa học.

Y học cổ truyền Sài Gòn
Y học cổ truyền Sài Gòn


Ở một số nước châu Á và châu Phi, có tới 80% dân số phụ thuộc vào y học cổ truyền cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu của họ. Khi được chấp nhận bên ngoài văn hóa truyền thống của nó, y học cổ truyền thường được coi là một hình thức của y học thay thế.

Các thực hành được gọi là y học cổ truyền bao gồm y học cổ truyền châu Âu, y học cổ truyền Trung Quốc, y học cổ truyền Hàn Quốc, y học cổ truyền châu Phi, Ayurveda, thuốc Siddha, Unani, y học Iran cổ đại, Iran (Ba Tư), Y học Hồi giáo, Muti và Ifá. Các ngành khoa học nghiên cứu y học cổ truyền bao gồm thảo dược học, ethnoménine, ethnobotany và nhân học y tế.

Y học cổ truyền Sài Gòn
Y học cổ truyền Sài Gòn


Tuy nhiên, WHO lưu ý rằng việc sử dụng thuốc hoặc thực hành truyền thống không phù hợp có thể có tác động tiêu cực hoặc nguy hiểm và cần nghiên cứu thêm để xác định tính hiệu quả và an toàn của một số phương pháp và cây thuốc được sử dụng bởi các hệ thống y học cổ truyền. Cuối cùng, Tổ chức Y tế Thế giới đã thực hiện chiến lược 9 năm nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên trong việc phát triển các chính sách chủ động và thực hiện các kế hoạch hành động nhằm tăng cường vai trò của y học cổ truyền trong việc giữ cho dân số khỏe mạnh.

#Y_học_cổ_truyền
#TS_Trần_Công_Chín
#Trường_Cao_Đẳng_Dược_Sài_Gòn
#Trường_Cao_Đẳng_Dược_TP_Hồ_Chí_Minh
#Trường_Cao_Đẳng_Y_Dược_Sài_Gòn

Website: https://duocsaigon.com.vn
Địa chỉ: Số 215 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Email: truongcaodangduocsaigon@gmail.com
Điện thoại: 0968816981

1 nhận xét:

Cách liên thông từ trung cấp lên cao đẳng dược

Được lựa chọn là ngành học thuộc TOP 1 nhận về số lượng đơn ứng tuyển cao nhất năm 2019, ngành dược ngày nay đã mở rộng cơ hội tham gia chư...